วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558


บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

วันพฤหัสบดี ที่ 10 กันยายน พ.ศ.2558
เวลา 8:30 - 11:30 น.







วันนี้อาจารย์จะมาให้ความรู้อะไรบ้าง
ตามมาดูกันค่ะ




อย่างแรกวันนี้อาจารย์เบียร์พาพวกเราทุกคนทบทวนบทเพลงที่อาจารย์สอนอย่างสนุกสนาน





และอาจารย์เบียร์ก็แจกใบงานให้เราทำเป็นใบงานทบทวนความรู้ที่เรียนมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วโดยการห้ามดูเนื้อหาความรู้ในใบงาน





หลังจากนั้นก็เข้าสู่บทเรียน วันนี้เนื้อหาที่เรียนเกี่ยวกับ





และดิฉันก็ได้ออกไปอ่านคำลิ้นพันกันโดยได้คำที่ว่า 
"ยายกินลำใย น้ำลายยายไหลย้อย"





เมื่อได้รับเนื้อหาความรู้เรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่ช่วงกิจกรรมกลุ่ม วันนี้เป็นการฝึกเขียนตัวอักษรหัวกลมหน้ากระดาน และฝึกการทำนิทานด้วยเป็นนิทานสั้นๆด้วยแต่ละหน้าของนิทานจะต้องมีคำที่เป็นเป้าหมายด้วย กลุ่มของดิฉันได้หัวข้อเรื่อง " ทะเลของหนู " เช่น
 หน้าแรกคือ วันนี้ฉันไปทะเล   
หน้าที่สองคือ ฉันชอบเล่นน้ำทะเล
คุณครูจะต้องเน้นคำว่า ทะเล ด้วยการเปลี่ยนสีของปากกาที่เขียนเพื่อให้เด็กเข้าใจ







กลุ่มของดิฉันได้ทำหน้าปกนิทานเรื่อง ทะเลของหนู



หลังจากนั้นอาจารย์เบียร์ก็พาพวกเราทุกคนอ่านนิทานที่พวกเราสร้างกันขึ้นมาโดยนักศึกษากลุ่ม 2 ทุกคน ^^





ประเมินผล


ประเมินตนเอง  วันนี้ดิฉันมีความพร้อมในการเรียนมาก รู้สึกมีความสุขในการมีกิจกรรมที่อาจารย์เบียร์ให้ร่วมทุกกิจกรรมและรู้สึกสนุกสนาน ได้รับความรู้อย่างเต็มรู้แบบ

ประเมินเพื่อน วันนี้เพื่อนทั้งห้องก็ให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่อาจารย์เบียร์ให้ทำเหมือนกับตัวของดิฉัน ในการทำกิจกรรมกลุ่มเพื่อนๆก็ช่วยเหลือกันเป็นอย่างดีช่วยกันออกความคิดในการรังสรรผลงานนิทานออกมา

ประเมินอาจารย์ อาจารย์เบียร์ก็ยังคงสอนอย่างสนุกสนานในทุกๆครั้งเช่นเดิม ทำให้ดิฉันมีความสุขและกระตือรือร้นที่จะมาเรียนตลอด













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น